“ร.พ.ขอนแก่น” พบตัวญาติผู้ป่วยที่หายไป แล้ว นำส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดมารดา

“ร.พ.ขอนแก่น” พบตัวญาติผู้ป่วยที่หายไป แล้ว นำส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดมารดา


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ตามที่โรงพยาบาลขอนแก่นได้ประกาศตามหาญาติผู้ป่วยที่หายไป เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ขณะนี้เจอตัวและนำส่งครอบครัวเรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้รับ น.ส.กัลยา ป่าสนธิ์ ไว้รักษาที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ซึ่งมาด้วยอาการมีแผลฉกรรจ์ที่ต้นขา ต่อมาเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้จำหน่าย น.ส.กัลยา ออกจากโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังจากนั้น น.ส.กัลยา ได้ไปเฝ้าไข้น้องชาย ที่พักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อชาย 1 กับมารดา และเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 มารดาของ น.ส.กัลยา ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ว่า น.ส.กัลยา หายไป


จากนั้น ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า น.ส.กัลยา เดินออกจากโรงพยาบาลขอนแก่น ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 22.32 น. เดินไม่สะดวกเนื่องจากมีแผลที่ต้นขา ประกอบกับมีอาการทางจิตเวช เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้ให้การช่วยเหลือมารดาของ น.ส.กัลยา ในการตามหาและอำนวยความสะดวกพาไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อให้สายตรวจช่วยตามหาอีกทาง จนกระทั่งวันที่ 3 กันยายน 2566 ก็ยังหาตัวไม่พบ โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถพามารดาของ น.ส.กัลยา ตามหาทั่วเมืองขอนแก่น และอำเภอพระยืน ซึ่งเป็นภูมิลำเนา และลงประกาศตามหาตัวทาง Facebook โรงพยาบาลขอนแก่น แต่ก็ยังไม่พบ


ต่อมา วันที่ 4 กันยายน 2566 ได้รับข่าวดีจากมารดาของ น.ส.กัลยา ว่าพบตัว น.ส. กัลยา แล้ว โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โทรมาแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบตัว น.ส.กัลยา ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอกมลาไสย พร้อมมีบาดแผลตามร่างกาย จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกมลาไสย จึงได้สอบถามชื่อ-สกุล ประกอบกับเห็นประกาศของโรงพยาบาลขอนแก่นตามหาคนหายทาง Facebook จึงโทรแจ้งมารดาของ น.ส.กัลยา แต่ น.ส.กัลยา ยังคงต้องพักรักษาที่โรงพยาบาลกมลาไสย ต่อจนกว่าแพทย์จะสั่งจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล


โดยในวันที่ 7 กันยายน 2566 โรงพยาบาลขอนแก่นได้รับโทรศัพท์จากมารดาของ น.ส. กัลยา ว่า โรงพยาบาลกมลาไสย สั่งจำหน่าย น.ส.กัลยา ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่มารดาไม่มีกำลังทรัพย์และติดขัดในหลายเรื่องในการเดินทางไปรับ น.ส.กัลยา ที่โรงพยาบาลกมลาไสย โรงพยาบาลขอนแก่นจึงได้อำนวยความสะดวกพามารดาของ น.ส.กัลยา ไปรับตัว น.ส. กัลยา ที่โรงพยาบาลกมลาไสย พร้อมนำส่งกลับภูมิลำเนาที่อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางบรรยากาศของความตื้นตันและยินดีที่ น.ส.กัลยา ได้กลับคืนสู่อ้อมกอดของมารดา และครอบครัว.

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น