รมว เกษตรฯ  ลงพื้นที่ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย

รมว เกษตรฯ  ลงพื้นที่ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย


19 ก.ย. 2566. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยคือที่บริเวณสะพานข้ามห้วยรองโดน บ้านคำบง ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อดูสภาพน้ำที่ไหลมาจากห้วยเสือเต้นซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าท่วมพื้นที่ ทั้งพื้นที่การเกษตรและถนนที่ประชาชนใช้สัญจรสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้พบว่าน้ำได้ลดระดับลงไป 30 เซนติเมตร ยังคงเหลือน้ำท่วมขังอยู่ 60 – 70 เซนติเมตรในพื้นที่การเกษตร ส่วนถนนที่เคยถูกน้ำท่วมสามารถสัญจรไปได้ตามปกติ ซึ่งน้ำที่ท่วมนาข้าวที่ลดลงเกิดจากการระบายน้ำลงลำห้วยและผลักดันให้น้ำลงแม่น้ำพองได้เร็วขึ้น

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า จากการลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่าสภาพปัญหาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเกิดปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งซ้ำซากทุกปีจะต้องแก้ปัญหาทั้งระบบในเบื้องต้นได้สั่งการให้กรมชลประทานดูแลเรื่องของการสร้างฝายชะลอน้ำเนื่องจากลำน้ำสาขาตลอดเส้นทาง 90 กม.ไม่มีฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บน้ำนอกจากนี้ยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูในเรื่องของการขุดลอกแหล่งน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่คือหนองโอกที่มีพื้นที่เกือบ 7000 ไร่ให้มีประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำได้มากขึ้น

และภายหลังจากการติดตามสถานการณ์น้ำ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนคำบงเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมกับมอบข้าวสาร ถุงยังชีพและมอบหญ้าแห้งอัดฟอนจำนวน 4,000 กิโลกรัม (200ฟ่อน) และชุดถุงยังชีพสำหรับสัตว์ จำนวน 75  ชุด อาหารสัตว์พระราชทานแก่เกษตรกรเลี้ยงสัตว์ที่เดือดร้อน
<span;># เกษตรจังหวัดขอนแก่น #ชลประทานขอนแก่น #กรมชลประทาน



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น