นายอำเภอเขาสวนกวาง ลงพื้นที่พบครอบครัวแรงงานไทยที่อิสราเอล ที่ได้รับบาดเจ็บ

นายอำเภอเขาสวนกวาง ลงพื้นที่พบครอบครัวแรงงานไทยที่อิสราเอล ที่ได้รับบาดเจ็บ

9 ตุลาคม 2556 นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอเขาสวนกวางได้ลงพื้นที่พบปะญาติผู้ได้รับบาดเจ็บสอบถามให้กำลังใจญาติ
ทั้งนี้ชายไทยที่ถูยิงได้รับบาดเจ็บ เป็นชายชาว อ.เขาสวนกวาง ถูกยิงเข้าที่บั้นท้ายและหลังรวม 2 นัด ภายในแคมป์ ล่าสุดขาดการติดต่อ ภรรยาร้อนใจวอนทางการไทยเร่งช่วยเหลือพากลับบ้าน“
แรงวานไทยชื่อ นาย ผดุง บุตรโม อายุ 26 ปี ชาวบ้านคำม่วง ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ถูกยิง 2 นัด ที่หลังและบั้นท้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล พร้อมทั้งมีภาพที่นายผดุงถือกระสุนปืนสงครามอยู่ในอุ้งมือ และภาพของทหารที่ประจำการอยู่ภายในแคมป์ซึ่งเข้ามาให้การคุ้มกันช่วยเหลือในการอพยพแรงงานไปยังหลุมหลบภัย โดยได้ส่งให้กับภรรยาก่อนจะขาดการติดต่อยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บว่ามากน้อยขนาดไหน


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นางสาวสุพัตรา อาสานอก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.11 บ้านโนนรัง ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรัฐบาลไทย ให้ช่วยเหลือ นายผดุง บุตรโม อายุ 26 ปี สามี ซึ่งเป็นชาวบ้านคำม่วง ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น
นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอเขาสวนกวางได้ลงพื้นที่พบปะญาติผู้ได้รับบาดเจ็บสอบถามให้กำลังใจญาติได้ความว่านายผดุงฯ ติดต่อมาหาภรรยาว่าตนถูกยิงแล้วขาดการติดต่อไป โดยต่อมาเพื่อนที่ทำงานร่วมกันได้ติดต่อว่าได้รับบาดเจ็บกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในอิสลาเอล โดยทางการทหารของอิสลาเอลให้การดูแล



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น