พบแล้ว เด็ก 10 ขวบ พลัดตกน้ำบึงสวางบ้านฝาย ขอนแก่น สูญหาย 3 วันถึงพบร่าง

พบแล้ว เด็ก 10 ขวบ พลัดตกน้ำบึงสวางบ้านฝาย ขอนแก่น สูญหาย 3 วันถึงพบร่าง


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานความคืบหน้า จากกรณีที่ เด็กอายุ 10 ขวบพลัดตกน้ำเสียหาย กว่า 3 วันถึงพบร่าง ภายใต้การอำนวยการของ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดขอนแก่น และ นายสรณต ณ ศรีโต นายอำเภอบ้านฝาง อำนวยการสั่งการให้ทีมค้นหากู้ภัย ร่วมกันค้นหาเด็กพลัดตกน้ำสูญหาย คือ ด.ช.ดนุโรจ อินทรกัณหา อายุ 10 ปี ซึ่งได้สูญหายบริเวณบึงสวาง ลำห้วยคลองใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 15.15 น. และทีมค้นหากู้ภัยได้ช่วยกันค้นหามาอย่างต่อเนื่อง


ต่อมาเวลาประมาณ 15.20 น.ของวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ทีมค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งมีที่นาติดกับลำห้วยคลองใหญ่ได้แจ้งกับทีมค้นหาว่า ได้พบร่างของ ด.ช.ดนุโรจ อินทรกัณหา บริเวณใต้กอไผ่ริมห้วยคลองใหญ่ ฝายท่าเว้อ ม.9 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุบึงสวาง ประมาณ 2 กิโลเมตร ทีมค้นหาจึงได้เดินทางมายังจุดที่ได้รับแจ้ง โดยเดินทางมาพร้อมกับบิดาของ ด.ช.ดนุโรจ ฯ และได้รับการยืนยันว่าเป็นบุตรชายของตนเองจริง และทีมค้นหาได้แจ้งแพทย์เวร ร.พ.บ้านฝาง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง และทีมกู้ภัยสว่าง จังหวัดขอนแก่น นำร่างของ ด.ช.ดุนโรจ ฯ ขึ้นมาจากน้ำเพื่อชันสูตรพลิกศพ หลังจากนั้นได้มอบร่างให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
ทั้งนี้นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดขอนแก่น ,นายสรณต ณ ศรีโต นายอำเภอบ้านฝาง ได้ลงพื้นที่ยังจุดพบร่างของ ด.ช.ดนุโรจ ฯ เพื่ออำนวยการสั่งการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย


ซึ่งหน่วยงานที่ร่วมค้นหา ประกอบด้วย1.ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านฝาง และ สมาชิก อส. ร้อย อส.อ.บ้านฝาง 11,2.เทศบาลตำบลบ้านฝาง(งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย)3.สมาชิก อส. สังกัด ร้อย อส.จ.ขก.1 4.มูลนิธิกู้ภัยสว่าง จังหวัดขอนแก่นและ 5.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ .

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น