ประชาชน แห่ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว หลวงพ่อพระใหญ่อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น จำนวนมาก

ประชาชน แห่ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว หลวงพ่อพระใหญ่อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น จำนวนมาก

30 ต.ค. 66. ที่วัดพระบาทภูพานคำ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ นมัสการพระพุทธอุตตรมหามงคลอุบลรัตน์ (หลวงพ่อพระใหญ่) ไหว้รอยพระพุทธบาท ประจำปี 2566 โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการจัดงานฯ ในครั้งนี้ อำเภออุบลรัตน์ ร่วมกับเทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ได้ดำเนินการจัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 24 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบไปเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภออุบลรัตน์ให้เป็นที่รู้จักกัน โดยแพร่หลาย เพื่อจะส่งเสริมและสนับสนุนให้เป็นงานประเพณีประจำจังหวัดขอนแก่น ต่อไป

วัดพระบาทภูพานคำ ตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลเขื่อน
อุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ บนเขาภูพานคำ สามารถขึ้นไปนมัสการหลวงปู่ขาว รอยพระพุทธบาท โดยขึ้นไปตามบันไดนาค 1,049 ขั้น มีจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของเขื่อนอุบลรัตน์ ลำน้ำพอง ซึ่งมีปีมาณน้ำเต็มเขื่อนสวยงามมาก และมองเห็นตัวอำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ได้ชัดเจน ในช่วงออกพรรษาจะมีประเพณีตักบาตรเทโว พระสงฆ์บิณฑบาตตามขั้นบันไดนาค ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งเดียวในภาคอีสาน ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น