อิ่มบุญ ถ้วนหน้า ยอดกฐิน ภูถ้ำแกลบ อ.ภูผาม่าน ขอนแก่น ให้โชค 2 ตัว

อิ่มบุญ ถ้วนหน้า ยอดกฐิน ภูถ้ำแกลบ อ.ภูผาม่าน ขอนแก่น ให้โชค 2 ตัว

ยอดกฐินทอดถวายสำนักสงฆ์ ภูถ้ำแกลบ ยอดกฐินจากผู้มีจิตศรัทธาสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลายได้ยอด จำนวน 522,891 บาท ซึ่งตรงกับเลขท้าย 2 ตัว 91 ทำให้ถูกกัน เป็นจำนวนมาก
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า จากการที่ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ เข้าร่วมทอดกฐิน ที่ สำนักสงฆ์ ภูถ้ำแกลบ ปากทางเข้าโรงโม่หินเทพประทานพร อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีพระครูปัญญาวรดิษฐ์ รองเจ้าคณะอำเภอภูผาม่าน เปรียญธรรม 4 ประโยค เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, นายสามารถ เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการนี้นายเฮง ทองเเท่งไทย ประธานกลุ่มเทพประทานพรกรุ๊ป และนางวัชราภรณ์ ประทานผ่องใส รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพกฐินในครั้งนี้

พร้อมทั้งพ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน นายสมพงษ์ ตรีไมยราช นายก อบต.นาฝาย ,น.ส.ประทุมทิพย์ นามภูเขียว กำนันตำบลนาฝาย , นายหมวดตรีชูไทย. วงศ์บุญมี นางสาวอุมาพร โพธิ์สุดตา บรรณาธิการและเจ้าของหนังสือพิมพ์ข่าวตำรวจอีสาน ตลอดจนลูกจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัดภักดีแผ่นดิน และประชาชน ในพื้นที่ ร่วมในพิธี สิ่งใดยอดกฐินจากผู้มีจิตศรัทธาสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลายได้ยอดจำนวน 522,891 บาท
สำหรับรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ธ.ค. 2566 ซึ่ง รางวัลที่ 1 เลขที่ออกได้แก่หมายเลข 251097 และเลขท้ายรางวัล 2 ตัว คือเลข 91 แต่ที่เรียกว่าสุดปัง น่าจะเป็น ยอดกระถินของ ยอดกฐินทอดถวายสำนักสงฆ์ ภูถ้ำแกลบ ที่ยอดกฐินจากผู้มีจิตศรัทธาสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลายได้ยอด จำนวน 522,891 บาท ซึ่งตรงกับเลขท้าย 2 ตัว 91 ทำให้ถูกกัน เป็นจำนวนมาก

สำหรับประวัติของ สำนักสงฆ์ถ้ำแกลบ ปากทางเข้าโรงโม่หินเทพประทานพรอำเภอภูผาม่านจังหวัดขอนแก่น มีพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขา ภายในถ้ำสำหรับคนที่ไป บูชากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้กลิ่นของแกลบพระภูมิไปทั่วบริเวณ อันเป็นที่มาของชื่อ ซึ่งได้ช่างที่กำลังก่อสร้างวัดคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี ซึ่งได้ลางานมาก่อสร้างให้ โดยมีพระเทพกิตติรังษี (ทองสา วรลาโภ ป.ธ.8 )อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวง ที่ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พุทธศักราช 2561 เวลา 09.31 น.สิริอายุ 88 ปี พรรษา 67 มาเป็นองค์ประธาน ในการหล่อพระพุทธรูป ซึ่งในครั้งนั้นพลเอกอิสระพงศ์ หนุนภักดี ได้มาเป็นประธานในการวางศิลาฤกษ์.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น