KKnews เทศกาลโคมไฟไดโน่ จังหวัดขอนแก่น ปี 2560

วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2560 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น นายพงษ์ศํกดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน เปิดเทศกาล โคมไฟไดโน่ จังหวัดขอนแก่น ปี 2560” โดยมีคุณสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้กล่าวรายงาน ในงานมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมเป็นเกียรติ์ในงาน

KKnews เทศกาลโคมไฟไดโน่ จังหวัดขอนแก่น ปี 2560

ทั้งนี้ งานเทศกาลโคมไฟไดโน่ขอนแก่น ปี 2560 เป็นความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น ,เทศบาลนครขอนแก่น ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2560 ณ สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2560 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแสและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง

โดยได้นำ “ไดโน่” ไดโนเสาร์มาสคอตทางการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นมาเป็นจุดขาย ซึ่งภายในงานพบกับโคมไฟรูปไดโน่ขนาดกว่า 5 เมตร ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่บริเวณหน้าประตูทางเข้า พร้อมโคมไฟรูปไดโน่แบบต่างๆ พร้อมชมโคมไฟรูปไดโนเสาร์สีสันสวยงามที่จำลองมาจากไดโนเสาร์ 4 สายพันธุ์ที่ขุดค้นพบที่ อ.ภูเวียง และโคมไฟแฟนซีต่างๆ กว่า 100 ชิ้น ที่จะเนรมิตให้สวนเรืองแสงสว่างไสวและสวยงามในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเวทีการแสดง และการแสดงร่วมสมัย ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ตลอดช่วงการจัดงาน



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น