บูรณาการตำรวจทหาร จู่โจมตรวจค้นเรือนจำ.อ.พล ขอนแก่น

บูรณาการตำรวจทหาร จู่โจมตรวจค้นเรือนจำ.อ.พล ขอนแก่น

นโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่ได้กำหนดแผนงานขับเคลื่อน เพื่อยกระดับการสร้างความมั่นคงปลอดภัยในเรือนจำ และสถานที่ควบคุม โดยมีนโยบายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วทั้งประเทศดำเนินการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมไปถึงสิ่งของต้องห้าม และสิ่งที่ไม่อนุญาต

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล พร้อมด้วยนายปารเมศ คงรอด ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูงรักษาการ ผบ.เรือนจำอำเภอพล, ผู้กำกับ สภ.พล ,ผอ.สนง.คุมประพฤติสาขาพล, ผอ.สนง.บังคับคดีสาขาพล ,เจ้าหน้าที่เรือนจำ, ตำรวจ และสมาชิก อส.ได้ร่วมกันจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดพล ตามนโยบายของท่านไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ได้แก่โทรศัพท์ ยาเสพติด อาวุธ ของมีคมฯลฯ ซึ่งมีนักโทษในเรือนจำ ทั้งหมด 850คน แยกเป็นชาย 740 คน หญิง 110 คนภายในเนื้อที่ 19ไร่ และได้สุ่มตรวจผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับข้องกับยาเสพติด จำนวน 100 คน ไม่พบอนุพันธุ์สารเสพติดแลสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด


นายปารเมศ คงรอด ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูงรักษาการ ผบ.เรือนจำอำเภอพล กล่าวว่า ภายในเรือนจำอำเภอพล มีการจัดระเบียบได้เรียบร้อยดีมาก และดูแลนักโทษอย่างดี สถานที่ภายในสะอาดมาก การตรวจค้นได้เปิดปฏิบัติการจู่โจม เพื่อตอกย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยและความเข้มงวดของเรือนจำกลางขอนแก่น ตามนโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติพและสิ่งผิดกฎหมาย ภาพรวมของจังหวัดและเรือนจำ ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และจากการสุ่มตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังไม่พบสารเสพติดเช่นกัน
“นโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่ได้กำหนดแผนงานขับเคลื่อน เพื่อยกระดับการสร้างความมั่นคงปลอดภัยในเรือนจำ และสถานที่ควบคุม โดยมีนโยบายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วทั้งประเทศดำเนินการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด รวมไปถึงสิ่งของต้องห้าม และสิ่งที่ไม่อนุญาต ดังนั้นการจู่โจมตรวจค้นในวันนี้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมีความโปร่งใส และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรและกรมราชทัณฑ์” นายปารเมศ กล่าว.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น