มทบ23 ดูแลพี่น้องประชาชน “ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

มทบ23 ดูแลพี่น้องประชาชน “ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

กองทัพบก โดย มณฑลทหารบกที่ 23, กรมทหารราบที่ 8 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 กองพันทหารปืนใหญ่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านเป็ด สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด และส่วนราชการ ในพื้นที่ จัดตั้งจุดบริการประชาชน ในห้วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่วันที่ 11 -17เม.ย. 67 เพื่อเป็นการดูแลความเรียบร้อย และบริการประชาชนในห้วงระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น


เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 67 เวลา 09.30 น. พลตรี กิตติพงษ์ เนื่องชมภู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการประชาชน ณ บริเวณหน้าเทศบาล ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายชัชวาล ธีรภานุ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด, สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด, ผู้นำชุมชน จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ร่วมให้การดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำจุดบริการประชาชน เพื่อให้กำลังใจ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญในการปฏิบัติงานเช่น กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ในการนี้ มณฑลทหารบกที่ 23 ได้จัดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย กองพันมณฑลทหารบกที่ 23

ได้จัดเจ้าหน้าที่จิตอาสาพระราชทาน กองพันมณฑลทหารบกที่ 23 ประจำจุดบริการประชาชน อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ให้บริการด้านการแพทย์แก่พี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 นี้ หน่วยทหารได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และให้ประชาชนได้ใช้ช่วงเวลาอันมีคุณค่าในเทศกาลสงกรานต์ และขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองครอบครัว และผู้อื่นด้วยความห่วงใย เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ อันเป็นวัฒนธรรมอันดีของไทยเต็มไปด้วยความสุขความทรงจำที่ดีของทุกท่าน สงกรานต์นี้ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น