สมัคร สว.ขอนแก่น ผู้สมัครจากอาชีพ นักร้อง นักแสดง การเกษตรและหลายสาขาอาชีพ ทยอยมา สมัครอย่างต่อเนื่อง

สมัคร สว.ขอนแก่น ผู้สมัครจากอาชีพ นักร้อง นักแสดง การเกษตรและหลายสาขาอาชีพ ทยอยมา
สมัครอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 4 ของการสมัครรับเลือกสมาขิกวุฒิสภา อ.เมืองขอนแก่น มีผู้สมัครจากหลายสาขาอาชีพ SMEs นักร้อง นักแสดง การเกษตร นักกฎหมาย นักวิชาการทยอยมาสมัครอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงาน บรรยากาศในการรับสมัครสว. ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ในการสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา อำเภอเมืองขอนแก่น ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ว่ายังคงมีบรรดาผู้สมัครจากกลุ่มสาขาอาชีพต่างๆ ได้ทยอยเดินทางมายื่นเอกสารการสมัครอย่างต่อเนื่อง จากการสอบถามผู้สมัครที่ได้เข้ายื่นเอกสาร และบันทึกข้อมูลลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์จนเสร็จสิ้นกระบวนการรับสมัคร หลายคนกล่าวว่า ได้ ติดต่อขอรับใบสมัครเพื่อไปจัดเตรียมข้อมูลและพิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติในเอกสารการแนะนำตัวของผู้สมัคร สว. มาล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงทำให้ใช้เวลาในการสมัครไม่นานมากนัก


โดยมีผู้สมัครจากหลายสาขาอาชีพ เช่น สาขา SMEs นักร้อง นักแสดง การเกษตร นักกฎหมาย นักวิชาการ เป็นต้น โดยเมื่อแต่ละคนได้ยื่นเอกสารการสมัครเรียบร้อยแล้ว ได้มาพบปะสนทนาพูดคุยทำความรู้จักกันเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการพิจารณาตัดสินใจเลือก สว.ระดับอำเภอ
สำหรับเงินค่าใช้จ่ายในการรับสมัคร จำนวน 2,500 บาท ผู้สมัครส่วนใหญ่กล่าวว่า มีความคุ้มค่า เพราะจะได้มีส่วนสำคัญในการพิจารณาเลือกสมาชิกวุฒิสภา เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนในแต่ละกลุ่มสาขาอาชีพ ไปทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน จึงทำให้ไม่รู้สึกเสียดายเงินที่ใช้ในการรับสมัคร เพื่อดำรงไว้ซึ่งความเป็นประชาธิปไตยในฐานะคนไทย
ส่วนประเด็นที่ผู้สมัครหลายคนยังมีข้อกังวลคือ ในการเลือก สว.ระดับจังหวัด ซึ่งจะมีการเลือกแบบไขว้ เนื่องจากยังไม่ทราบว่า แต่ละคนจะเป็นใคร มีประวัติผลงานอย่างไรบ้าง.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น