นายก ให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย พบ ยูเออี เย็นนี้

นายกรัฐมนตรี ฝากความรักความปรารถนาดีและกำลังใจมาให้นักเตะทีมชาติไทย ก่อนเปิดบ้านพบกับ ยูเออี คัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 3
พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาให้กำลังใจ นักเตะทีมชาติไทย ฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย ก่อนเปิดบ้านพบกับ ยูเออี คัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 3 วันที่ 13 มิ.ย.นี้

โดย พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ภายหลังการฝึกซ้อม ว่า “นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ฝากความรักความปรารถนาดีและกำลังใจมาให้น้องๆ ทุกคน ถือว่านักเตะทุกคนเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นคุณูประการให้กับประเทศชาติและถือว่าเป็นกีฬาใหญ่ที่นักกีฬาทุกคนมีแฟนคลับคอยจับจ้องให้กำลังใจพวกเราอยู่ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดี ผมมาในวันนี้ มาเพื่อขอบคุณมาชื่นชม ต้องขอชื่นชม นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถ้ามีอะไรขอให้บอกจะได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ”

“เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ การทำงานเป็นทีมเวิร์ค การมีวินัย ความรักสามัคคี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้นักฟุตบอลทุกคนเป็นคนที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป มั่นใจได้เลยว่า ประเทศไทยชาติก็จะมีความมั่นคงยั่งยืน นักฟุตบอลทุกคนจะได้เป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากเล่นกีฬา ดูจากลีกที่จัดมา ปีนี้ก็มีคนที่อยู่สโมสรเข้ามาติดทีมชาติหลายๆคน ถ้ารวมๆ แล้วก็คือสิ่งที่นักเตะทุกคนได้ทำ จึงอยากให้เรารักษาสิ่งที่ดีอันนี้ไว้นะครับ ประโยชน์ทั้งหมด นอกจากจะทำให้ประเทศชาติ ส่วนรวมดูดีแล้ว ยังมีพวกเราสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ”

“แพ้ ชนะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เวลาจะไปเล่นตั้งใจจะไปเล่นก็หวังชนะอยู่แล้ว ถ้าชนะก็จะเครียดว่าครั้งต่อไปจะชนะอีกหรือเปล่า แต่ถ้าแพ้ครั้งต่อไปมันมีทางเดียวอยู่แล้วก็คือต้องชนะ การเป็นนักกีฬาคือต้องชนะใจตัวเอง ทำงานให้เป็นทีมเวิร์ค ทีมใหญ่ เราเป็นทีมเดียวกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน”

“เมื่อสักครู่ที่ได้ยืนดู รู้สึกว่าทุกคนเป็นครอบครัวที่อบอุ่นนะ ถือว่าทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะฉะนั้นใครทำได้ดีก็เป็นผลประโยชน์ส่วนรวมทั้งนั้นนะครับ ถ้าเกิดเดือดเนื้อร้อนใจ หรือมีปัญหาอะไรก็ให้บอก บอกผ่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้”

“ณ โอกาสก็ขออวยพรและให้กำลังใจนักเตะทุกคนให้มีแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดให้สมปรารถนา ทำสิ่งใดขอให้สำเร็จ มีพลังกายพลังใจ มีสุขภาพที่ดี ที่จะไปเอาชนะในการแข่งขันเพื่อทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและส่วนรวม มีความสำเร็จในการงานที่ทำ โดยเฉพาะความสำเร็จในการแข่งขัน มีความสำเร็จในชีวิตครอบครัว ขอให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บและอันตรายทั้งหลายตลอดไป”



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น