มทบ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ต้อนรับน้องเล็ก พลทหารใหม่ ผลัดที่ 2 คัดกรองส่งช่วยกองทัพภาคที่ 1

มทบ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ ต้อนรับน้องเล็ก พลทหารใหม่ ผลัดที่ 2 คัดกรองส่งช่วยกองทัพภาคที่ 1

3 พ.ย. 2566 มณฑลทหารบกที่ 23. ค่ายศรีพัชรินทร์ ขอนแก่น ให้การต้อนรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2 สำหรับวันนี้เป็นการส่งทหารกองประจำการ ให้กับหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 โดยเป็นทหารกองประจำการที่มีภูมิลำเนาทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จำนวน 786 นาย ในการรับทหารใหม่ครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อทางเดินหายใจ โดยทหารใหม่ทุกนายต้องผ่านการคัดกรองความเสี่ยงจาก โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร ทำการคัดแยกกลุ่มเสี่ยงและวางแผนการเดินทาง หลังจากนั้นส่งตัวทหารใหม่ให้เจ้าหน้าที่หน่วยต้นสังกัดเพื่อดำเนินกรรมวิธีรับทหารใหม่และเดินทางไปยังมณฑลทหารบกปลายทางต่อไป .


พลตรี วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา ให้การต้อนรับ ทหารใหม่และญาติๆ ณ อาคารอเนกประสงค์ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ญาติในกระบวนการดูแลทหารใหม่ของกองทัพบก และขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไว้วางใจและสนับสนุนให้บุตรหลานเข้ารับราชการ เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการพัฒนาชาติบ้านเมือง ต่อไป เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน
ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 1 พย 66 มณฑลทหารบกที่ 23 ต้อนรับทหารกองประจำการ เพื่อส่งทหารกองประจำการให้กับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จำนวน 6 หน่วยฝึกฯ ส่งเข้ากองประจำการ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 21 กองทัพเรือ และ กองทัพอากาศ รวมทั้งสิ้น 712 นาย โดยเป็นทหารกองประจำการที่มีภูมิลำเนาทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดสกลนคร


สำหรับการฝึกทหารใหม่ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ของกองทัพบก ฝึกจากเบาไปหาหนัก สร้างความคุ้นเคยให้กับทหารใหม่ และยังคงรักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19และโรคติดต่อทางเดินหายใจต่างๆ อย่างเคร่งครัด
ในการนี้ ผบ.มทบ.23 ได้เน้นย้ำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องปฏิบัติตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมพบปะทหารใหม่ ผู้ปกครองและกลุ่มเครือญาติ สร้างความมั่นใจในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ รวมทั้งสิทธิสวัสดิการที่ทหารใหม่จะได้รับ ส่งเสริมให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพทหาร และส่งเสริมการศึกต่อ ฝึกฝนทักษะอาชีพเพื่อสร้างงานในอนาคต เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ ราชบัลลังก์ สนับสนุนภารกิจการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน ต่อไป
“เราจะดูแลทหารใหม่ดุจดั่งญาติคนสำคัญของครอบครัว และจะสร้างทหารที่ปกป้องประเทศชาติ ราชบัลลังก์ และดูแลพี่น้องประชาชน”

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น