นักเรียนเก่ง ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”สอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 สอบเข้า ม.1 ลำดับที่ 1 ร.ร.มัธยมชื่อดัง

นักเรียนเก่ง ร.ร.อนุบาลขอนแก่น”สอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 สอบเข้า ม.1 ลำดับที่ 1 ร.ร.มัธยมชื่อดัง

 

(คลิป) สัมภาษณ์. นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผอ.รร อนุบาล ขอนแก่น

(คลิป) สัมภาษณ์ นางอาจารีย์ ถนอมดำรงศักดิ์

 

นักเรียน ชั้น ป.6 อนุบาลขอนแก่น สอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษมากถึง 31 คน ในจำนวนนี้มี 2 คนที่สอบได้เต็มทั้ง 2 วิชา แถม นักเรียนสอบได้ลำดับที่ 1ทั้ง 7 สนามสอบ และน.ร ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการเข้าแข่งขันคณิตคิดเลขเร็วระดับนานาชาติ ณประเทศมาเลเซียได้รับรางวัลชนะเลิศ เผยเคล็ดไม่ลับให้เรียนเก่งต้องตั้งใจเรียนขณะครูสอน และหมั่นทบทวนตำราเป็นประจำ
เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานมอบมอบเกียรติบัตร และเงินรางวัลให้กับนักเรียนที่สอบ o-net เต็มร้อยทุกคน พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัลให้กับนักเรียนที่สอบได้ลำดับที่ 1 ทุกสนาม และกิจกรรมยกย่องครูดีศรีอนุบาล โดยมอบเกียรติบัตรให้กับคุณครูที่สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน โดยมี นายศักดา มุสิกวัน, นายสมนึก อาจยะศรี ,นางสาวดุษณียา บุดดานอก รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น,นางอาจารีย์ ถนอมดำรงศักดิ์ ครูเชี่ยวชาญ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6,นางวันทนา ศิริภักดิ์ ครูที่ปรึกษา โครงการ English Program ตลอดจน คณะบอร์ดบริหาร คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ระดับชั้นป 6 ที่สามารถ สอบ o-net ได้เต็ม100 อีกทั้งสอบเข้าโรงเรียน ชื่อดัง ได้อันดับ 1 ทั้ง 7 สนามสอบ และนักเรียนที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการเข้าแข่งขันคณิตคิดเลขเร็วระดับนานาชาติ ณประเทศมาเลเซียได้รับรางวัลชนะเลิศ ร่วมกิจกรร ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชน ทุกแขนง ร่วมในการทำข่าว


นางอาจรีย์  ถนอมดํารงศักดิ์  ครูเชี่ยวชาญหัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวถึงการที่นักเรียนประสบผลสำเร็จได้ ก็เพราะระบบการจัดการของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นเรา ตั้งแต่ระดับบอร์ดบริหาร ได้มีการวางแผนวางนโยบาย ไว้อย่างชัดเจน ในระดับสายชั้นเราก็บริหารตามแผนและโครงการ จัดการเรียนการสอนอย่างเต็มหลักสูตร มีกิจกรรมเสริมและเพิ่มเติม เสริมในทุกๆด้าน การทำกิจกรรมต่างๆทั้งนอกและในสถานที่ ส่วน O-NET ในปีนี้ก็มีการพัฒนาขึ้น  และวัตถุประสงค์ที่จัดงานในวันนี้เพื่อมอบเป็นของขวัญยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ทำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นโดยเฉพาะ (1.)การสอบระดับชาติชั้นพื้นฐาน (O-NET)ซึ่งมีนักเรียนอนุบาลขอนแก่นสอบได้คะแนนเต็มร้อย จำนวน 31 คน แยกเป็นรายวิชามีจำนวน 32 คน เช่น วิชาวิทยาศาสตร์ 1 คน ,คณิตศาสตร์ จำนวน 17 คน และภาษาอังกฤษ จำนวน 14 คน (2.)ยกย่องนักเรียนที่สอบเข้า ม.1ได้อันดับที่ 1 จำนวน 7 คน  (3.)นักเรียนที่สอบคิดเลขเร็วได้รางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ คือ ด.ช.ภาสกร  ณ นครพนม
นอกจากนี้ศิษย์คนดี คนเก่ง ไม่ได้ถ้าไม่มีครูที่ทุ่มเทเสียสละ โรงเรียนจึงขอยกย่องครูดี ศรีอนุบาล กับคุณครูที่สอน ป.6 ทุกคน นอกจากนี้ นักเรียนจะได้รับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแล้ว และยังได้เงินรางวัล ที่สอบได้ (O-NET) เต็มร้อยวิชาละ 1,000 บาท และสอบเข้า ม.1 ได้ลำดับที่ 1 ของสนามสอบคนละ 1,000 บาท อีกด้วย
นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นนั้นเราได้มีการเตรียมความพร้อมลูกๆเด็กนักเรียน 3 กลุ่มขั้นตอนด้วยกัน คือ 1.กลุ่มสนใจ  2.กลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มคาดหวัง เสร็จแล้วเราก็จะชี้เป้าไปตรงกลุ่มนั้นว่านักเรียนมีความสนใจในด้านกลุ่มไหนบ้าง และเรียนอะไร เสร็จแล้วให้คุณครูนั้นเตรียมการ ซึ่งเรียกว่าจัดนักเรียนให้เป็นรายบุคคล ส่วนผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษ นั้น หลังจากเรียนป. 4 ไปแล้วนั้นผลการเรียนเป็นอย่างไร ตัวชี้วัดตัวบ่งชี้ในแต่ละมาตรฐานนั้น ในกลุ่มสาระต่างๆมีอะไรบ้าง แล้วนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ และนำมาเสริม มาเติม มาเติมเต็มให้กับลูกๆนักเรียน เก็บความสามารถ ความรู้ และเก็บเวลา
ส่วนหลังเลิกเรียนก็จะมีการสอนเสริม เพิ่มเติมระหว่างรอผู้ปกครองมารับ โดยไม่ให้ลูกๆลงมารอผู้ปกครองอยู่ด้านล่าง เพื่อให้คุณผู้ปกครองมาเรียกแล้วลงมารับเอา เสร็จแล้วเสาร์อาทิตย์เป็นวันหยุด เราก็จะมาเติมเต็มในบางรายวิชาที่เราคาดหวัง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย และจะได้หาคุณครูที่มีความรู้ความสามารถ ในแต่ละวิชา เช่นภาษาไทย คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิชาวิทยาศาสตร์ โดยเรามองที่บุคลากรของเราก่อน และค่อยอาศัยบุคลากรจากภายนอก ที่มีความรู้ความสามารถในด้านวิชาดังกล่าว เพื่อให้ลูกๆเด็กนักเรียนนั้นได้รับความหลากหลาย ในแต่ละวิชา ย้ำคิด ย้ำทำ อย่าให้ขาดความต่อเนื่อง ต้องเป็นคนมีความต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา โดยทุกกลุ่มนั้นเราเน้นลูกๆนักเรียนทุกคน แต่ความสนใจนั้นขึ้นอยู่กับตัวลูกๆในแต่ละคน
ส่วนในปีการศึกษา 2567 นี้ มีหลายโครงการที่จะทำให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการเปิดเวที สำหรับลูกๆ ให้ได้แสดงความรู้ความสามารถ ด้านวิชาการ เช่นโครงการ Map Top 10 ,o-net Top Ten นักเรียนนั้นจะมีคะแนนโดยใช้แบบทดสอบ o-net ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อตามโรงเรียนต่างๆ หรือแนวข้อสอบที่เป็นมาตรฐานระดับสากล และนานาชาติ เพื่อให้ลูกๆได้ทดสอบและฝึกทำเป็นประจำ เพื่อให้ เด็กเกิดความชำนาญ และการเรียนรู้ เพื่อจะทำให้เด็กไม่เกิดการตื่นเต้นเวลาลงสนามสอบ และเวลาใกล้สอบเราก็จะมีการแนะนำศิษย์เก่า ที่ประสบผลสำเร็จ ที่ได้คะแนนเต็มร้อย หรือสอบเตรียมได้ที่ 1 เพื่อมาสอน มาติว และมาแนะนำ เพื่อให้น้องๆได้เกิดแรงบันดาลใจ น้องๆสามารถเรียนรู้สอบถามกับพี่ๆได้ และสามารถพูดคุยกันได้ ในส่วนที่น้องๆไม่เข้าใจ และที่สำคัญจะมีการเข้าค่ายแบบกินนอน อย่างเข้มที่เรียกว่าโค้งสุดท้าย ปลายภาคก่อนสอบปลายปี และก่อนสอบ o-net


ในปีหน้าจะมีโครงการดีๆอย่างนี้ให้กับลูกๆนักเรียนทุกคน สามารถสื่อสารทาง LINE โทรศัพท์ กับคุณครูประจำชั้น หัวหน้าสายชั้น หรือรองบอร์ดบริหาร หรือผู้บริหารโดยตรงได้ตลอดเวลา คือว่าช่วยกันคนละไม้คนละมือเพราะเรามีลูกคนเดียวกัน เพื่อให้ลูกๆไปสู่เป้าหมายตามที่เราต้องการ นี่คือความคาดหวังของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ปีนี้ลูกๆของเราที่สอบเข้าเรียนต่อ ม. 1 ได้ ในโรงเรียนดี โรงเรียนดังในจังหวัดขอนแก่น ขอเอ่ยนาม อย่างเช่นโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน 90% ที่เหลือก็จะเป็นโรงเรียนแก่นนคร โรงเรียนสาธิต ก็จะอยู่แค่ 3 โรงเรียนนอกนั้นก็จะไปอยู่ที่กรุงเทพฯ และโรงเรียนจุฬาภรณ์เลย ประมาณ 2-3 คน สรุปแล้วสอบเรียนสอนได้ 100%เต็ม ได้100% เต็มที่ 1 ในโรงเรียนดีเด่นดัง ใน 3 โรงเรียน เช่น ขอนแก่นวิทยายน ,แก่นนครวิทยาลัย และกัลยาณวัตร ทั้งโครงการพิเศษไม่ว่าจะเป็น English Program ไม่ว่าจะเป็นห้องคู่ขนาน ในเขตพื้นที่บริการ
ด.ช.ภาสกร ณ นครพนม ชั้น ป.6/7 ห้อง Gifted สอบได้ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม (SMTE) โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ลำดับที่ 1 กล่าวว่า เทคนิคในการเรียนของตนคือ ขยันทำแนวข้อสอบและขยันอ่านหนังสือทบทวนบทเรียน ที่เรียนมาแล้ว และหมั่นฝึกฝน ในการทำแบบทดสอบ ตรงไหนที่ตนเองไม่เข้าใจก็จะถามผู้ปกครอง และตั้งใจเรียน
ด.ช.กฤต  มาซา นักเรียนชั้น ป.6/8 ที่สอบได้ 100 คะแนนเต็ม 2 วิชา คือวิชาวิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ กล่าวว่า มีเทคนิคในการเรียน คือ 1.ตั้งใจเรียนในสิ่งที่ครูสอน 2.อันไหนที่ไม่เข้าใจก็ถามคุณครู
ด.ญ.ณัฐปภัสร์ จันทะแจ้ง นักเรียนชั้น ป.6/7 ที่สอบได้ 100 คะแนนเต็ม 2 วิชา คือวิชา คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ กล่าวว่า ตนสอบได้ 100 คะแนน เต็ม 2 วิชา คือวิชาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ และสอบเข้า ม.1 ได้โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ห้อง Gift เทคนิคในการเรียนของตนคือ เวลาครูสอนในห้องก็จะตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังที่คุณครูสอน และมีการจดสรุปเวลาใกล้สอบ ก็จะนำมาทบทวนอีกครั้งหนึ่ง อยากจะขอบคุณคุณครูที่สอนและผู้อำนวยการ ที่คอยสนับสนุน
นางชญาดา  ณ นครพนม ผู้ปกครองของเด็กชายภาสกร ณ นครพนม กล่าวว่า ในการเลี้ยงลูกของตน ที่ทำให้เขาประสบผลสำเร็จในวันนี้ คือมั่นดูแลและเอาใจใส่ และเวลาที่ลูกจะไปสอบอะไรเราต้อง เข้าไปศึกษาหาข้อมูลก่อน แล้วนำมาทบทวนให้ และหมั่นให้ทำโจทย์เยอะๆ พร้อมกันนี้ก็อยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองทุกท่าน ในการดูแลและเอาใจใส่ลูกสิ่งแรกคือ ใส่ใจถ้าเราใส่ใจลูกๆเป็นอย่างดีและใกล้ชิดลูก ถามลูกอยู่ตลอดเวลาว่าลูกต้องการอะไร และอยากทำอะไรเราก็คอยสนับสนุน  ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผลสำเร็จของลูก ในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น .

 



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น