ชาวขอนแก่นร่วมตักบาตรรับสิริมงคลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย

ชาวขอนแก่นร่วมตักบาตรรับสิริมงคลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย

13 เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 07.00 น. ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่นม . นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน. พิธีทำบุญตักบาตรเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567” โดย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พี่น้องชุมชน ประชาชนชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยว. ตัวแทน ภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ร่วม “พิธีทำบุญตักบาตรเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”


โดยพระเทพพุทธิมุนี เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง /เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น (ธรรมยุต) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้นิมนต์พระเถระ 9 รูป พระภิกษุสงฆ์-สามเณร จำนวน 129 รูป มารับบิณฑบาต
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้กล่าวอวยพรให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานเนื่องในเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย ตลอดจนได้นำพาประชาชนร่วมสรงน้ำขอพรพระพุทธรูป จาก 20 คุ้มวัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่ได้ประดิษฐานที่เกาะวัฒนธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจะเปิดให้ประชาชนได้สรงน้ำพระพุทธรูป ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน 2567 ณ บริเวณเกาะวัฒนธรรม ศาลหลักเมืองขอนแก่น



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น