อำเภอกระนวน ร่วมกับ จิตอาสาขับเคลื่อนทำฝาย แห่งที่ 11 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

อำเภอกระนวน ร่วมกับ จิตอาสาขับเคลื่อนทำฝาย แห่งที่ 11 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายภาวิช บุญภัทดอนซุยแป ปลัดอำเภออาวุโส นายวีระศักดิ์ ถธิถา เกษตรอำเภอ พัฒนากร กำนันตำบลห้วยโจด นายก อบต.ห้วยโจด บูรณาการฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน ร่วมกับประชาชนจิตอาสา ก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ที่ลำห้วยทราย บ้านห้วยโจด หมู่ 3 ตำบลห้วยโจด อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นฝายแกนดินซีเมนต์แห่งที่ 11 พื้นที่อำเภอกระนวน ประจำปี 2567 โดยการก่อสร้างฝายในพื้นที่อำเภอกระนวนครั้งนี้ เป็นการบูรณาการวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือในชุมชน และกำลังแรงงานของจิตอาสา เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่น อำนวยการสนับสนุนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสา และทุกคนในชุมชนมีส่วนร่วมในการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ ซึ่งเป็นเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับท้องถิ่น เนื่องจากสร้างได้รวดเร็ว ต้นทุนก่อสร้างต่ำ มีความแข็งแรง สามารถเก็บกักน้ำได้ดี เพื่อชะลอและกักเก็บน้ำในฤดูฝนสำหรับใช้ประโยชน์ด้านการเกษตร และเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยแล้ง ตามดำริของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะในปี 2567 จังหวัดขอนแก่นตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะก่อสร้างฝายแกนดินซิเมนต์แห่งใหม่ให้ครบจำนวน 73 สายในปีนี้ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น