“อดิเรก”นั่ง ปธ.มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ขอนแก่น

“อดิเรก”นั่ง ปธ.มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ขอนแก่น

บทบาทหน้าที่ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีดังนี้ ปฏิบัติตามนโยบายและดำเนินกิจการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิตลอดจนกำหนดแนวทางในการระดมทุนเพื่อใช้ในกิจการของสำนักงานมูลนิธิสาขา พร้อมทั้งกำกับดูแลงานการบริหารบุคคลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน อีกทั้งประสานงานและเผยแพร่ชื่อเสียงของมูลนิธิต่อหน่วยงานทั้งภายในและต่างประเทศ กำหนดแผนงานและวงเงินงบประมาณประจำปีเพื่อเสนอต่อมูลนิธิ พิจารณาให้ความเห็นชอบในการพิจารณาความดีความชอบของผู้ปฏิบัติงานที่จะเสนอมูลนิธิ กำกับดูแลระบบประกันคุณภาพการบริหารกิจการของสำนักงานมูลนิธิ สาขาและโรงเรียน อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการมูลนิธิ และหรือคณะกรรมการดำเนินงานมูลนิธิมอบหมาย
เมื่อ7พ.ค.2567 ที่ มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดขอนแก่น เลขที่ 214  หมู่ 10 ซอยประชารักษ์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์ เข้ารับมอบ  ตำแหน่งประธานมูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดขอนแก่น และร่วมประชุมคณะกรรมการ ดำเนินงานมูลนิธิ สาขาจังหวัดขอนแก่น  ครั้งที่1/2567มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์


ตามประกาศ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฉบับที่ 007/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานสาขาจังหวัดขอนแก่น อ้างถึงข้อบังคับมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หมวดที่ 6 อำนาจ หน้าที่ของคณะกรรมการมูลนิธิ ข้อ 15.6แต่งตั้งและถอดถอนคณะกรรมการดำเนินงาน มูลนิธิ และคณะกรรมการดำเนินงาน สาขาจังหวัด ตลอดจนกรรมการเฉพาะกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่มอบหมาย ข้อ 25 คณะกรรมการดำเนินงาน สาขาจังหวัด ดำรงตำแหน่งและสิ้นสุดตามวาระของคณะกรรมการมูลนิธิที่แต่งตั้ง และมีจำนวนไม่น้อยกว่า 7คน และไม่เกิน 15 คน และในจำนวนนี้ต้องมีผู้พิการทางการเห็นอย่างน้อย 1 คน
คณะกรรมการมูลนิธิ ในคราวประชุมสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานสาขาจังหวัดขอนแก่น โดยมีวาระตำแหน่ง 4 ปี (วันที่ 1 เมษายน 2567 – 31 มีนาคม 2571) อันประกอบด้วยบุคคลดังมีรายนามต่อไปนี้นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์
ประธานกรรมการ ,ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย รองประธานกรรมการ,ดร.ภัทรนิษฐ์ พุฒิเรืองศักดิ์กรรมการและเหรัญญิก,นางโฉมสุดา วโนทยาโรจน์
กรรมการ,นายวรวิทย์ วรีนิภาพงษ์ กรรมการ,นางอรุณวรรณ หาญเจริญศักดิ์ กรรมการ
นางปราณี ธีรภานุ กรรมการ, พลโท ดร.สมชาติ
แน่นอุดร กรรมการ,นายสุรทิน เถาว์ทิพย์ กรรมการ
นายชนะ สมใจวงษ์ กรรมการ,ศจ.นิพนธ์
เหลืองเงิน กรรมการ ,นายบดินทร์ เจริญตี กรรมการ,นายภานุวัฒน์ นิลศรี กรรมการ ,ผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิ สาขาจังหวัดขอนแก่น
กรรมการและเลขานุการ, ผู้อำนวยการโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ


โดยมีบทบาทหน้าที่ ดังนี้ ปฏิบัติตามนโยบายและดำเนินกิจการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิตลอดจนกำหนดแนวทางในการระดมทุนเพื่อใช้ในกิจการของสำนักงานมูลนิธิสาขา พร้อมทั้งกำกับดูแลงานการบริหารบุคคลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน อีกทั้งประสานงานและเผยแพร่ชื่อเสียงของมูลนิธิต่อหน่วยงานทั้งภายในและต่างประเทศ กำหนดแผนงานและวงเงินงบประมาณประจำปีเพื่อเสนอต่อมูลนิธิ พิจารณาให้ความเห็นชอบในการพิจารณาความดีความชอบของผู้ปฏิบัติงานที่จะเสนอมูลนิธิ กำกับดูแลระบบประกันคุณภาพการบริหารกิจการของสำนักงานมูลนิธิ สาขาและโรงเรียน อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการมูลนิธิ และหรือคณะกรรมการดำเนินงานมูลนิธิมอบหมาย
ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน 2567 ลงชื่อ(นายพงศ์ศักดิ์ เกษมสุวรรณ)
ประธานกรรมการมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น