“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ เรียนรู้จริงนอกห้องเรียน

“ร.ร.อนุบาลขอนแก่น” จัดค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ เรียนรู้จริงนอกห้องเรียน

โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จัดโครงการค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ประจำปีการศึกษา 2566 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที 3 – ป.6 ห้อง Gifted และ English Program (EP.)เป็นกิจกรรมต่างๆนอกจากในหลักสูตร
เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธาน เปิดโครงการค่ายพัฒนาอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที 3 – ป.6 ห้อง Gifted และ English Program (EP.) ประจำปี 2566 โดยมี นายนิรุจน์ นครศรี รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายวิชาการ)ผู้บริหาร หัวหน้าสายชั้น ตลอดจนบุคคลากรครู และนักเรียน ร่วมงานอย่างพร้อมเพียง


ด.ญ. ณัฏฐณิชา วงศ์บุญมี (น้องใบชา)นักเรียนชั้น ประถมศึกษา ปีที่ 3/7 (ห้อง Gifted)กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ในการออกมา หาประสบการณ์เพื่อเสริมการเรียนการสอน นอกพื้นที่ นับว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ออกมาพักค้างคืนไม่ได้นอนกับพ่อกับแม่ แต่ก็เป็นการดีที่จะได้เผชิญโลกภายนอก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง อีกทั้งยังได้พบปะเพื่อนฝูง นอกจากชั้นเรียน ประจำของตนเอง พร้อมด้วยการแสดงออกบนเวทีให้กับ ทั้งเพื่อน พี่น้องนักเรียนร่วมโรงเรียนด้วย พร้อมทั้งนำจะนำประสบการณ์ ที่ได้นำมาต่อยอดในการเรียนของตนเองให้ดียิ่งขึ้น


ด้าน นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า เกี่ยวกับการศึกษาดูงานด้วยการเข้าค่ายนอกสถานที่กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ลูกๆนักเรียน ได้รับประสบการณ์ตรงนอกจากที่เรียนในโรงเรียนแล้วนั้น เสร็จแล้วลูกๆก็จะใช้ทักษะชีวิตในการอยู่ร่วมกันกับเพื่อนแล้วก็ได้เรียนรู้นอกสถานที่ ได้ไปเห็นแหล่งเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆในจังหวัดอื่นเพื่อนำความรู้ประสบการณ์นั้นมาบอกกล่าวแก่ผู้ปกครองให้พี่เพื่อน้องนักเรียนได้ทราบ และที่สำคัญนั้นไม่ใช่เป็นการไปวัด หรือประเมินผล ไม่ใช่เป็นเชิงวิชาการ แต่เป็นการให้ได้ไปทำกิจกรรมต่างๆนอกจากในหลักสูตร
“เป็นหลักการเขียนหลักสูตรการให้เรียนได้ไปใช้ทักษะกระบวนการคิดหลังจากที่เรียนในห้องเรียนมาแล้ว จะใช้แก้ปัญหาในการทาง คณิตศาสตร์อยู่ในสถานที่เขาเรียกว่าค่ายในการเสริมการประมวลผล กิจกรรมนี้ และต้องขอบคุณผู้ปกครองในการแจ้งความร่วมมือแล้วก็ที่สำคัญคือลูกๆได้ใช้ทักษะในส่วนนี้ไปแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของเขาได้ นี่คือ เป้าหมายหลักของเรา ก็จะเป็นประมาณนี้”นายประจวบ กล่าว.



เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น